Năm 2010, mục tiêu xuất khẩu của Hà Nội là con số kim ngạch trên 6,68 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2009, trong đó hướng mạnh vào các thị trường trọng điểm là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, EU, châu Phi, Tây Á.
Đối với thị trường Mỹ và EU, thành phố tập trung đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may, giầy dép, thủ công mỹ nghệ... khi nhu cầu nhập khẩu của các nước này sẽ tăng trở lại trong năm 2010. Đặc biệt, khi vòng 5 cuộc đàm phán Hiệp định đối tác toàn diện giữa Việt Nam và EU kết thúc sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho hoạt động xuất nhập khẩu hai bên.
Tại thị trường Nhật Bản, Hà Nội đang tận dụng lợi thế Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản để đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may, giầy dép, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nông-thủy sản.
Với các thị trường khác, Hiệp định khu vực mậu dịch tự do ASEAN-Australia-New Zealand đã chính thức có hiệu lực, bãi bỏ thuế quan với ít nhất 90 dòng thuế cùng nhiều ưu đãi khác cũng tạo thuận lợi cho hàng xuất khẩu của Hà Nội.
Thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường ASEAN các mặt hàng dây và cáp điện, vật liệu xây dựng, cơ kim khí, sản phẩm phần mềm, nhựa. Đồng thời xuất khẩu vào thị trường New Zealand hàng cơ kim khí, quần áo, đồ gỗ, giầy dép, than đá; thị trường Australia đối với hàng dệt may, máy tính, gỗ.
Hướng tới thị trường có sức tiêu thụ lớn là Trung Quốc, các doanh nghiệp Hà Nội chú trọng cácsản phẩm cao su chế biến, nông sản - thực phẩm chế biến, khoáng sản.
Bên cạnh các thị trường truyền thống, hàng xuất khẩu Hà Nội cũng nhằm tới các thị trường mới, các thị trường tiềm năng như châu Phi, khu vực Trung Đông, Tây Á và Nam Á./.