Ngày 10/3, Bộ Thương mại Indonesia vừa phát động phong trào "Ngày giày dép quốc gia" khuyến khích người dân cả nước đi giày "Made in Indonesia."
|
Một mẫu giày của Indonesia
|
Nhân dịp này, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Marie Elka Pangestu đã kêu gọi cán bộ, viên chức nhà nước đi giày dép do Indonesia sản xuất vào ngày thứ Sáu hàng tuần và bắt đầu ngay từ ngày thứ Sáu 11/3 này.
Để hỗ trợ phong trào trên, Bộ Thương mại Indonesia còn tổ chức một cuộc triển lãm giày dép sản xuất trong nước từ ngày 9-15/3 ngay tại trụ sở của bộ ở thủ đô Jakarta và lập kế hoạch mở các quầy bán giày dép nội tại tất cả các trung tâm thương mại để quảng bá cho các sản phẩm sản xuất trong nước.
Hiện tại, khoảng 70% lượng giày dép tiêu thụ ở Indonesia là do các công ty trong nước sản xuất.
Từ năm ngoái, Indonesia đã đề ra mục tiêu trở thành nước xuất khẩu giày dép lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc. Năm 2009, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Indonesia đạt 1,7 tỷ USD và tăng lên mức 2,4 tỷ USD trong năm 2010.
Chủ tịch Hội các nhà sản xuất giày dép Indonesia, ông Eddy Widjanarko kêu gọi chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành sản xuất giày dép để có thể tăng chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã và tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo ông Widjanarko, chất lượng giày dép của Indonesia được đánh giá là tốt và hiện đã có mặt tại 148 thị trường trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu giày thể thao của Indonesia đứng thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Việt Nam, trong khi giày cao su xếp thứ tư, sau Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ./.