Tối 4/4, Sở Công Thương Bến Tre, Báo Sài Gòn Tiếp thị và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm các sản phẩm dừa và Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại khu dân cư Sao Mai, phường 7, thành phố Bến Tre. Đây là hoạt động chính trong Festival Dừa Bến Tre lần 3 - 2012, diễn ra từ ngày 5-10/4.
Triển lãm các sản phẩm dừa và Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2012 là hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Triển lãm có trên 100 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dừa Bến Tre và các tỉnh trồng dừa trong cả nước như: Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, cùng một số nước thành viên Cộng đồng dừa châu Á-Thái Bình Dương… tham gia. Khu triển lãm là một không gian mở kết hợp văn hóa Dừa với khung cảnh thiên nhiên, đồng thời bố trí khu vực dành cho các nghệ nhân thao diễn kỹ thuật, tay nghề thủ công mỹ nghệ từ dừa và trưng bày các sản phẩm tham dự Hội thi “Sáng tạo mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa “.
Bến Tre là tỉnh có diện tích trồng dừa lớn nhất nước với trên 52.000ha, sản lượng 410 triệu trái (2011), chiếm 36% sản lượng dừa cả nước. Giá trị các sản phẩm từ dừa chiếm hơn 25% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh. Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm từ dừa chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Bến Tre. Các sản phẩm từ dừa của Bến Tre hiện đã xuất qua 50 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hội chợ thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao lần này có sự tham gia của 260 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó có 160 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, do người tiêu dùng trong cả nước bình chọn, với 400 gian hàng bày bán sản phẩm, chiếm hơn 66% tổng số gian hàng tham gia Hội chợ, có qui mô lớn nhất từ trước đến nay, được tổ chức lần đầu ở Bến Tre.
Đây là dịp tốt để người tiêu dùng lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý và cũng là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng; qua đó cải tiến mẫu mã, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm hàng Việt nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, thiết lập thêm hệ thống đại lý, tạo lập uy tín cho thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp./.