Tổng kim ngạch thương mại của Singapore trong tháng Ba đạt 86,9 tỷ SGD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,7% so với tháng trước đó.
Trong ba tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch thương mại của Đảo quốc Sư tử liên tục tăng, lần lượt là 2%, 9% và 11,4% so với một năm trước, điều này cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế.
Theo thông báo ra ngày 17/4 của Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Quốc tế của Singapore, trong tháng Ba, kim ngạch xuất khẩu tăng 7,9% và kim ngạch nhập khẩu cũng tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu nội địa các sản phẩm dầu mỏ tăng 6,9% so với một năm trước, chủ yếu là do tăng sản lượng bán cho Trung Quốc (tăng 74,2%), Indonesia (tăng 38,9%) và Việt Nam (tăng 109,5%).
Tái xuất các mặt hàng nội địa phi dầu mỏ (NORX) tiếp tục tăng, đạt 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi đã tăng 15,5% trong tháng Hai. Tái xuất các mặt hàng điện tử tăng 19% và mặt hàng phi điện tử như đồ trang sức, máy móc không dùng điện, đá quý… tăng 18,4%.
Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nội địa phi dầu mỏ (NODX) của Singapore trong tháng Ba giảm 6,6% so với so với một năm trước do có sự sụt giảm trong xuất khẩu hàng điện tử và hàng phi điện tử.
Xuất khẩu hàng điện tử trong tháng Ba giảm 16,1%, chủ yếu do giảm xuất khẩu các bộ phận cấu thành máy tính để bàn và các loại đĩa điện tử. Xuất khẩu hàng phi điện tử giảm 2,4% do có sự sụt giảm trong xuất khẩu dược phẩm, hóa chất và máy móc chuyên dụng.
Mười đối tác thương mại lớn của Singapore trong lĩnh vực xuất khẩu vẫn là Malaysia, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Liên minh châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan và trong lĩnh vực nhập khẩu là Liên minh châu Âu, Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất và Philippines.
Trong tháng Ba, xuất khẩu sang Trung Quốc và Malaysia tăng trong khi đó, xuất khẩu sang tám thị trường lớn khác đều giảm.
Đầu năm nay, Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Quốc tế của Singapore đưa ra mức dự báo tăng trưởng thương mại của nước này đạt từ 1-3% trong cả năm 2014./.