Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 24/07/2017-14:15:00 PM
ASEAN phát triển du lịch toàn diện, cân bằng

Ảnh: VGP/Phương Liên
Ngày 24/7, tại Đại Lải, Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ khai mạc phiên họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46.

Lãnh đạo cơ quan du lịch các nước ASEAN đã điểm lại kết quả của phiên họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 20 (diễn ra vào cuối tháng 1/2017 tại Philippines), đồng thời nghe báo cáo tóm tắt mới nhất về việc triển khai Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN (ATSP) giai đoạn 2016-2025.

Theo đó, chiến lược phát triển du lịch ASEAN xác định tầm nhìn đến năm 2025 xác định rõ: ASEAN sẽ trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo. ASEAN phát triển du lịch theo hướng bền vững có trách nhiệm, toàn diện, cân bằng; đóng góp đáng kể đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân trong toàn khu vực.

Phiên họp đề ra 2 định hướng là nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch ASEAN với tư cách là điểm đến chung, bảo đảm phát triển bền vững và toàn diện, cùng định hướng thúc đẩy phát triển lao động nghề du lịch…

Ban Thư ký ASEAN cũng sẽ thông tin về kết quả của hoạt động du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2017 và tình hình hợp tác du lịch trong Tiểu vùng sông Mekong cũng như các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch ASEAN với các tổ chức xã hội và các trung tâm ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Nhật Bản, ASEAN-Hàn Quốc.

Ngày 26/7 sẽ diễn ra các phiên họp bàn về tình hình hợp tác du lịch ASEAN với các đối tác (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Ấn Độ.

Dịp này, Việt Nam cũng thông báo việc đăng cai Diễn đàn du lịch ASEAN (tháng 1/2019) tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng trong ASEAN. Năm 2016, lượng khách quốc tế tới ASEAN đạt 113 triệu lượt, tăng 7% so với cùng 2015.

Hợp tác ASEAN có vai trò đặc biệt quan trọng với ngành du lịch Việt Nam. Các thị trường nguồn du lịch trong ASEAN đã đóng góp khoảng 15% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hiện nay. Một số nước ASEAN như Malaysia, Thái Lan và Singapore vừa là một trong 10 thị trường nguồn hàng đầu, vừa là cửa ngõ quan trọng để du khách quốc tế đến Việt Nam./.


Cổng thông tin điện tử Chính phủ

    Tổng số lượt xem: 923
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)