Năm 2014, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tập trung đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống khung hạ tầng đường bộ, hệ thống đường vành đai, tuyến đường hướng tâm, giải quyết nút thắt, điểm nghẽn trong mạng lưới giao thông, đường sắt, xe buýt, bến, bãi đỗ xe.
|
Nút giao thông Ô chợ Dừa trong Tuyến vành đai 1 (Ô chợ Dừa - Hoàng Cầu)
|
Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, cho biết trọng tâm là thực hiện dựán trọng điểm nhưđường vành đai 1 (Ô chợ Dừa-Hoàng Cầu), đường vành đai 2 (Cầu Nhật Tân-Bưởi), tuyến xe buýt nhanh BBT (Kim Mã-Yên Nghĩa), tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
Hà Nội sẽ xây mới 34 cầu, thuộc nhóm cầu yếu vượt sông, như Hậu Xá, Ba Thá, MỗLao, Ngọc Hồi, Từ Châu, Đầm Mơ, Thuần Lương, Yên Trình, Ngọc Hồi…; tiếp tục xây dựng 15 cầu vượt theo kếhoạch.
Theo kếhoạch, Thành phố dành quỹđất để bốtrícác bãi đỗ xe ngoài khu vựcđường vành đai 2 vàngoài vành đai 3, các bãiđỗ xe tải, bến xe khách ngoài vành đai 3. Ưu tiênđầu tưcác bãiđỗ xe theo tầng, các bãiđỗ xe ngầm cóáp dụng các công nghệtiên tiến. Triển khai bãi đỗ xe lắp ghép 91 xe tại Trần Nhật Duật và 221 xe tại Nguyễn Công Hoan.
Một sốcảng thủy nộiđịa quan trọng vàmột sốbến phàqua sông sẽ được đầu tưcải tạo, mởrộng để phát triển vận tải thủy trong những năm tới và khai thác tiềm năng thế mạnh về vận tải thủy trên các tuyến sông. Cụ thể, mở rộng vàxây dựng các cụm cảng Sơn Tây, cụm cảng HàNội, cụm cảng Thanh Trìvàcảng Phù Đổng, cảng Hồng Vân..., triển khai cải tạo nâng cấp bến khách ngang sông tại 3 bến Cẩm Cơ, Lĩnh Nam và Kim Lan.
Các luồng, tuyến xe buýt cũng sẽđược ràsoát vàđiều chỉnh cho phùhợp vànâng cao chất lượng phục vụ, giờhoạtđộng, tần suất các chuyến cũng được điều chỉnh để phùhợp với tình hình tổchức giao thông trênđịa bàn Thành phố./.
Huy Anh
Cổng thông tin điện tử Chính phủ