Trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế đất nước, ngày 29/7, Bộ Thương mại Thái Lan quyết định đầu tư 40 triệu bạt để triển khai chiến dịch thúc đẩy thương mại nhằm tăng cường xuất khẩu, một trụ cột của nền kinh tế nước này.
Chiến dịch với chủ đề “Dự án của những người bạn tốt nhất của Thái Lan”, theo đó 53 nhà nhập khẩu lớn đến từ 24 nước trên thế giới được mời tham dự một chương trình đặc biệt kéo dài 6 ngày.
Chương trình sẽ thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ và hợp tác thương mại, qua đó tăng độ hấp dẫn của hàng hoá Thái Lan đối với khách hàng nước ngoài và khuyến khích các nhà nhập khẩu tăng các đơn đặt hàng.
Đây là năm đầu tiên Bộ Thương mại Thái Lan triển khai sáng kiến tranh thủ thiện cảm của các nhà nhập khẩu.
Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Porntiva Nakasai hi vọng chiến dịch này sẽ giúp tăng giá trị xuất khẩu của Thái Lan thêm 8 tỷ bạt và góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan tăng 10% trong năm nay.
Chiến dịch trên được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế Thái Lan rơi vào suy thoái từ quý 1 năm nay khi GDP giảm mạnh hơn mức dự kiến 7,1% và một trong các nguyên nhân là do xuất khẩu của nước này sụt giảm./.