Người tiêu dùng Việt Nam vẫn lạc quan về tình hình kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2009, mặc dù điểm xếp hạng của Việt Nam đã giảm xuống còn 60,9 điểm so với 88,1 điểm trong cuộc khảo sát nửa cuối năm ngoái (thang điểm 100).
Tập đoàn tín dụng hàng đầu thế giới MasterCard vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số lòng tin của người tiêu dùng (MWICC).
Mặc dù điểm củaViệt Namgiảm mạnh so với các kết quả năm 2008, song kết quả khảo sát của MasterCard cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn khá lạc quan về thu nhập thường xuyên (72,9 điểm), chất lượng cuộc sống (70,2 điểm) và nền kinh tế (67,2).
Tuy nhiên, lần đầu tiên kể từ khi được đưa vào danh sách khảo sát của MWICC năm 2003, người tiêu dùngViệt Namđã trở nên ít lạc quan hơn về việc làm (50 điểm) và thậm chí hơi bi quan về thị trường chứng khoán (44,3 điểm).
Cuộc khảo sát được tiến hành từ 23/3 - 18/4 tại 14 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 7 thị trường khu vực Trung Đông, châu Phi, dựa trên 5 yếu tố là việc làm, nền kinh tế, thị trường chứng khoán, thu nhập thường xuyên và chất lượng cuộc sống./.