Theo điều tra của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) mới đây cho thấy các công ty Nhật Bản có sự quan tâm mạnh mẽ trong việc mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc, Việt Nam và các nền kinh tế tăng trưởng nhanh ở châu Á.
|
Canon là một trong những tập đoàn của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam
|
JETRO đã tiến hành điều tra đối với các nhà máy, công ty thương mại, bất động sản, bán lẻ và các công ty khác trong 2 tháng 11 và 12/2009 vừa qua và nhận được kết quả trả lời của 930 công ty.
Khoảng 56% số công ty trả lời cho biết họ muốn mở rộng hoạt động tại nước ngoài trong vòng 3 năm tới, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cuộc điều tra cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản hy vọng nhu cầu ở các thị trường nước ngoài tăng mạnh. Trả lời câu hỏi cho danh sách các nước và vùng lãnh thổ mà họ muốn mở rộng kinh doanh, Trung Quốc là thị trường được chọn nhiều nhất với 55% công ty chọn Trung Quốc, tăng 5% so với năm ngoái. Mỹ xếp sau Trung Quốc, trong khi Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc cũng tăng từ 2-3%. JETRO cho biết các công ty Nhật Bản chắc chắn sẽ đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh tại các nước châu Á có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao./.