Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 20/11/2009-08:53:00 AM
Hãng Sony công bố chiến lược kinh doanh mới

Sony, tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản, ngày 19/11 đã công bố chiến lược kinh doanh trong vòng 3 năm tới, với mục tiêu vượt qua tình trạng kinh doanh thua lỗ do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.
Theo kế hoạch này, trước mắt, Sony sẽ tìm cách khôi phục lợi nhuận trong ngành kinh doanh tivi bằng cách tăng các sản phẩm thuê gia công lên tới 40% trong tài khóa 2010.
Trong năm 2009, các sản phẩm tivi thuê gia công chiếm khoảng 20% tổng sản lượng của Sony. Do vậy, thời gian tới, Sony sẽ dựa nhiều hơn vào các hãng gia công trong việc sản xuất và phát triển mặt hàng tivi để giảm bớt chi phí sản xuất.
Kế hoạch kinh doanh mới của Sony đề ra mục tiêu tăng thị phần tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) trên thị trường thế giới từ 13,9% năm 2008 lên 20% vào năm 2012.
Bên cạnh đó, Sony sẽ tập trung vào các lĩnh vực đem lại nhiều lợi nhuận như sản xuất pin lithium-ion, với dự án đầu tư 100 tỷ yen vào bộ phận sản xuất pin trong thời gian tới và sẽ thâm nhập vào thị trường sản xuất pin dùng cho ôtô.
Mặt khác, Sony sẽ triển khai dịch vụ cung cấp trực tuyến nội dung phim ảnh, âm nhạc và sách điện tử cho các thiết bị đầu cuối như tivi và máy nghe nhạc cầm tay nhằm mục tiêu thu lợi nhuận 300 tỷ yen trong tài khóa 2012.
Trong năm 2010, Sony dự kiến sẽ giới thiệu các sản phẩm tivi và máy chơi điện tử tương thích với công nghệ 3D, với mục tiêu đạt lợi nhuận hơn 1.000 tỷ yen cho các sản phẩm này. Bên cạnh đó, Sony sẽ cắt giảm mạnh hơn chi phí trong bộ phận kinh doanh trò chơi - bộ phận thua lỗ trong thời gian qua.
Mặc dù Sony đã giảm giá thành của máy chơi trò chơi điện tử Play Station 3 (PS3) trong năm 2009 nhưng Sony cho biết vẫn sẽ tiếp tục giảm thêm 15% giá bán PS3 trong năm 2010.
Hồi tháng 6/2008, Sony đã từng tiết lộ dự án đầu tư 1.800 tỷ yen trong các lĩnh vực chiến lược trong vòng 3 năm. Nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến Sony điêu đứng và phải thay đổi chiến lược của mình.
Theo dự báo, Sony sẽ thua lỗ khoảng 60 tỷ yen trong tài khóa 2009. Đây có thể sẽ là năm thua lỗ thứ hai liên tiếp của Sony nhưng vẫn thấp hơn so với các dự báo lỗ ban đầu./.

TTXVN/Vietnam+

    Tổng số lượt xem: 1003
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)