Theo số liệu khảo sát do Công ty comScore ở Singapore công bố ngày 9/3, lượng khách hàng Đông Nam Á sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) tăng mạnh trong năm 2010.
Tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ mà comScore điều tra (gồm Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Hongkong, Singapore vào thời điểm cuối năm 2010, đầu năm 2011), số khách hàng xuyên tiếp cận các tiện ích nói trên đã tăng cao so với hồi đầu năm 2010.
Malaysia có số lượng đông nhất, với 2,7 triệu người (tăng 16%); Hongkong: 1,5 triệu (tăng 18%); Singapore: 889.000 (tăng 14%); Việt Nam: 949.000 (tăng 35%); Indonesia: 749.000 (tăng 72%) và Philippines là 525.000 người (tăng 39%).
Ông Loe Nguyễn – Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của comScore nhận xét, Indonesia, Philippines và Việt Nam là những nước có tốc độ tăng nhanh nhất, do chất lượng phục vụ của các ngân hàng ngày càng tốt hơn. Đây còn là kết quả của những nhận thức đầy đủ hơn về tiện ích của Internet và nhu cầu chi trả các loại hóa đơn sinh hoạt qua mạng tăng cao trong xã hội. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến còn rất nhiều cơ hội phát triển ở 3 nước nói trên.
Những ngân hàng có thương hiệu mạnh đang thu hút nhiều khách hàng nhất là Tập đoàn Maybank (Malaysia), Ngân hàng Ngoại thương (Việt Nam), DBS (Singapore).
Ngoài ra, Ngân hàng HSBC, Citigroup cũng là những điểm đến hấp dẫn của những khách hàng thường xuyên chi trả các loại hóa đơn dịch vụ qua mạng./.
Linh Đức
Cổng thông tin điện tử Chính phủ