Theo phóng viên thông tấn xã Việt Nam tại Brussels, ngày 13/10, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ chi 111 triệu euro để thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong và ngoài khối vào năm 2016.
|
Bắp cải chuẩn bị vào thời điểm thu hoạch trên cánh đồng ở Nordermeldorf, Đức ngày 22/9.
(Nguồn: AFP/TTXVN) |
Khoản hỗ trợ này nằm trong gói hỗ trợ các nhà sản xuất sữa và các hộ chăn nuôi lợn được Ủy viên châu Âu phụ trách nông nghiệp Phil Hogan công bố hồi đầu tháng 9 vừa qua.
Theo thông báo, EC sẽ chi cho hoạt động xúc tiến thương mại tại các thị trường tiềm năng ngoài châu Âu như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) với số tiền 12 triệu euro, Mỹ và Canada (12 triệu euro), khu vực Đông Nam Á (7 triệu euro), Nam Mỹ (7 triệu euro) nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Chiến lược thúc đẩy tiêu thụ nông sản của Liên minh châu Âu (EU) cho phép tìm kiếm thêm các thị trường mới tạo điều kiện cho nông dân châu Âu tiêu thụ sản phẩm, cũng như củng cố thị trường.
Với tên gọi "Thưởng thức, đó là từ châu Âu" (Enjoy, it's from Europe), chính sách khuyến khích này nhằm giải quyết khó khăn mà nông dân châu Âu phải đối mặt trong thời gian qua do Nga đóng cửa thị trường cho nông sản của EU để trả đũa các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây.
Chính sách thúc đẩy tiêu thụ nông sản thực phẩm nằm trong gói tài chính trị giá 500 triệu euro được công bố hồi tháng 9 vừa qua tại Hội nghị thượng đỉnh bất thường của EU về nông nghiệp nhằm hỗ trợ ngành sữa và thịt lợn.
Theo kế hoạch, số tiền này sẽ được tăng gấp đôi vào năm 2019 và đạt 200 triệu euro trong năm nay./.