Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 05/11/2013-17:04:00 PM
Nâng cao mức độ hài lòng của người dùng tin
(MPI Portal) – Ngày 05/11/2013, Tổng cục Thống kê – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo điều tra trực tuyến về mức độ hài lòng của người dùng tin dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng, Tổng cục Thống kê.
Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng, Tổng cục Thống kê phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia tư vấn, đại diện Cục Thống kê Phú Thọ, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, các Bộ, ngành liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho rằng, để nâng cao tính thiết thực và hiệu quả của hoạt động thống kê cần phải nhận biết được mức độ hài lòng của người dùng tin đối với thông tin thống kê đã được phổ biến.
Theo ông, chất lượng thống kê được thể hiện qua phương thức: phù hợp, kịp thời, chính xác, khả năng tiếp cận, tính chặt chẽ. Trong đó, phương thức phù hợp là quan trọng nhất, cho biết thông tin đưa ra có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không.
Hệ thống các bảng hỏi thí điểm điều tra trực tuyến về mức độ hài lòng của người dùng tin bao gồm 8 bảng với 60 câu bao gồm bảng hỏi chung về thông tin thống kê; Website thống kê; Sản phẩm thông tin thống kê thông cáo báo chí; Tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng; Niên giám thống kê; Các sản phẩm thông tin thống kê phổ biến Kết quả các cuộc điều tra thống kê; Sản phẩm thông tin thống kê Phân tích tình hình kinh tế - xã hội và chuỗi số liệu thống kê nhiều năm; Và các Cơ sở dữ liệu thống kê.
TS. Trần Kim Đồng, chuyên gia tư vấn trong nước phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)
Trong đó, hệ thống các bảng tổng hợp số lượt người trả lời các bảng hỏi, bao gồm 8 biểu tổng hợp; Hệ thống các Bảng tổng hợp kết quả điều tra, bao gồm 8 bảng với 99 biểu tổng hợp.
Theo ý kiến của TS. Trần Kim Đồng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Thống kê tổng hợp, Tổng cục Thống kê, chuyên gia tư vấn trong nước, bảng hỏi nên để chung thành một bảng, không tách làm 8 bảng như thiết kế, rút bớt các câu hỏi ở các phần, chỉ nên để mỗi phần 4 – 5 câu hỏi. Nội dung bảng hỏi nên có câu hỏi đánh giá về mức độ hài lòng của người dùng tin đối với độ tin cậy của thông tin thống kê.
Mặt khác, theo ông đánh giá mức độ hài lòng nên chia thành 5 mức: rất hài lòng, hài lòng; tương đối hài lòng; chưa hài lòng; và không hài lòng, không nên chia làm 3 mức hài lòng, tương đối hài lòng; chưa hài lòng như Bảng thiết kế hiện nay. Bảng hỏi về Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội chỉ đề cập hàng tháng, chưa thấy có báo cáo quý, 6 tháng, 9 tháng và năm, cần phải bổ sung cho đầy đủ.
Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)
Hệ thống các bảng tổng hợp kết quả điều tra với mục đích đánh giá số lượt người vào website Thống kê và tính toán tỉ lệ người trả lời các bảng hỏi phục vụ báo cáo đánh giá, phân tích và kiến nghị khả năng áp dụng điều tra trực tuyến trong tương lai./.
Thúy Quyên
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

    Tổng số lượt xem: 1607
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)