Sau gần 4 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với cơ quan hữu quan, doanh nghiệp tổ chức 8 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn cùng với nhiều hội chợ, triển lãm thương mại "Ưu tiên dùng hàng Việt".
Tại 8 phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã có trên 390 doanh nghiệp tham gia; thu hút trên 126.300 lượt khách tham quan, mua sắm; doanh thu đạt trên 9,175 tỷ đồng.
Đồng thời, tỉnh còn vận động và hỗ trợ siêu thị Vinatex, Co.opMart đưa trên 100 chuyến hàng về bán tại nông thôn; tham gia tổ chức 50 hội chợ, triển lãm thương mại với chủ đề “Ưu tiên dùng hàng Việt”.
Đặc biệt, UBND tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ 152,5 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn không tính lãi để tạm trữ hàng hóa, thực hiện chương trình bình ổn giá, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Thời gian qua, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất, cung ứng sản phẩm có chất lượng, giá thành vừa phải, quan tâm xây dựng mạng lưới bán lẻ, cải thiện mẫu mã, nâng chất sản phẩm… Từ đó, tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng mạnh hơn. Hiện có khoảng 85% sản phẩm, hàng hóa Việt được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống các siêu thị trong tỉnh. Sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập của học sinh có đến 90% là hàng Việt.
Sau gần 4 năm thực hiện cuộc vận động, có thể nóithương hiệu hàng Việt đã dần khẳng định và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn. Để phát huy những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục thực hiện các giải pháp tuyên truyền, vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu Việt./.
Ngọc Nhi
Cổng thông tin điện tử Chính phủ