Câu lạc bộ 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500 Club) đã chính thức ra mắt ngày 21/2/2008 tại thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu trở thành địa chỉ chia sẻ, hợp tác mới cho các doanh nghiệp, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt Nam.
Tại lễ ra mắt, Giáo sư John Quelch, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, người được mệnh danh là "thầy phù thủy marketing và thương hiệu" của thế giới, đã trao biểu trưng Câu lạc bộ VNR500 cho hơn 40 thành viên tham gia đầu tiên.
Đây là sân chơi của các doanh nghiệp trong trong tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu do Báo điện tử VietNamNet và Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức bình chọn, với sự cố vấn của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là Giáo sư John Quelch.
Câu lạc bộ VNR500 có vai trò giới thiệu, quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong và ngoài nước, đặc biệt tới thị trường Hoa Kỳ thông qua các buổi tọa đàm, giới thiệu thông tin.
Nhân dịp này hội thảo "Nâng tầm thương hiệu Việt Nam thời hội nhập" cũng được tổ chức trong hai ngày 21 và 22/2. Đại diện các doanh nghiệp sẽ nghe Giáo sư John Quelch trình bày các bài giảng về xây dựng thương hiệu, marketing hiện đại và tư vấn về biện pháp để tạo chỗ đứng cho thương hiệu Việt Nam có chỗ đứng trên sân chơi toàn cầu./.