Lễ công bố “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2008” đã được tổ chức ngày 20/4, với việc tôn vinh 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam (Top 50) và công bố 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam (Top 10) trong tổng số 1.750 doanh nghiệp tham gia chương trình.
|
Trao giấy chứng nhận cho tốp các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2008
|
Mười thương hiệu nổi tiếng Việt Nam là Viettel, Agribank, Bảo Việt, Heineken, Metro Cash & Carry, Sony, Kinh Đô, Nokia, Omo và Honda.
Các thương hiệu được vinh danh như Ngân hàng Đông Á, Bảo hiểm AAA, Vietcombank, Văn phòng phẩm Thiên Long, Công ty Toàn Mỹ, Công ty Nguyễn Kim, Công ty du lịch Văn hóa Suối Tiên, cà phê Trung Nguyên, Bia Hà Nội...
Chương trình “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2008” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các Công ty Nghiên cứu Thị trường Hàng đầu thế giới tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Đoàn Duy Khương nhấn mạnh sự kiện này là một hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh những thương hiệu tốt nhất do người tiêu dùng bình chọn.
Đây cũng là minh chứng cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã có hiệu quả trong việc nâng cao các giá trị cuộc sống cho đông đảo người dân bằng các sản phẩm chất lượng.
Lễ công bố “Thương hiệu nổi tiếng” cũng là dịp nâng cao nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về tầm quan trọng của thương hiệu; tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã đóng góp tích cực để xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường. Đây là chương trình duy nhất sử dụng "độ nhận biết và chất lượng nhận biết của người tiêu dùng" để xác định chỉ số nổi tiếng của các thương hiệu, từ đó đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại Việt Nam, ông Đoàn Duy Khương nói.
Chương trình “Thương hiệu nổi tiếng” được VCCI tổ chức hai năm một lần; lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2006./.