Trong chương trình xúc tiến thương mại tại châu Á, Chile - nước xuất khẩu rượu vang lớn nhất khu vực Mỹ Latinh đã chọn Thành phố Hồ Chí Minh là nơi diễn ra các hoạt động tiếp thị, quảng cáo giới thiệu mặt hàng rượu vang của nước này.
Ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu ProChile trực thuộc Bộ Ngoại giao Chile cũng đưa Hong Kong, Đài Bắc, Thượng Hải (Trung Quốc), Tokyo, Nhật Bản và Seoul, Hàn Quốc vào chương trình giới thiệu và thử rượu vang trong năm nay, dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 18/5 đến ngày 1/6 tới.
Tại những nơi này sẽ diễn ra các hội thảo kết hợp với giới thiệu nhiều loại rượu vang nổi tiếng của Chile với khách mời là các nhà nhập khẩu, phân phối, khách sạn, nhà hàng, siêu thị và các cơ quan báo chí.
Năm 2008 Thành phố Hồ Chí Minh cũng được Chile chọn là một trong những địa điểm tổ chức sự kiện "Tuần lễ Chile tại châu Á" nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại, thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh đất nước tại châu lục này.
Theo Tổ chức Nho và rượu vang quốc tế (OIV), năm ngoái, quốc gia Nam Mỹ này đứng thứ 8 thế giới về sản xuất rượu vang với 860 triệu lít, trong đó xuất khẩu gần 600 triệu lít (đứng thứ 5 thế giới)./.