Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 07/01/2010-10:15:00 AM
Hội chợ thương mại đầu năm tại nhiều địa phương

Các tỉnh, thành phố đã và đang tổ chức nhiều hội chợ thương mại, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi kinh kế, giới thiệu tiềm năng, thương hiệu, hình ảnh của địa phương và giao lưu thương mại giữa các doanh nghiệp…
Ngày 6/1, tại sân vận động thị xã Bạc Liêu, Công ty Hội chợ quốc tế và phát triển nông thôn (IFA) phối hợp cùng Bạc Liêu tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại - Nông nghiệp Bạc Liêu - năm 2010.
Hội chợ có sự tham gia 160 gian hàng của 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Lâm Đồng, Đồng Nai. Nét nổi bật của Hội chợ lần này là trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương và các tỉnh, thành rất phong phú, đa dạng phục vụ thiết thực sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.
Hội chợ triển lãm còn là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy trao đổi kinh kế, giới thiệu tiềm năng, thương hiệu, hình ảnh Bạc Liêu và giao lưu thương mại giữa các doanh nghiệp trong khu vực. Đồng thời, Hội chợ tạo điều kiện cho người dân Bạc Liêu và các vùng lân cận tìm hiểu các sản phẩm mới phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và vui chơi, giải trí, mua sắm hàng hóa đón Tết Nguyên đán Canh Dần 2010. Hội chợ kéo dài đến ngày 12/1.
Cùng ngày, tại sân Nhà Văn hoá thị xã Bắc Kạn, Sở Công thương Bắc Kạn phối hợp với Công ty TNHH Hội chợ Á - Âu tổ chức Hội chợ Thương mại hàng tiêu dùng Bắc Kạn năm 2010.
Gần 200 gian hàng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, trong đó có gần 20 gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh.
Phần lớn hàng hoá được bày bán là các mặt hàng phục vụ tết như măng khô, nấm hương, mộc nhĩ, quần áo các loại, bánh kẹo, lương thực, mỹ phẩm, đồ gỗ, gốm sứ, vật liệu xây dựng… Hội chợ bế mạc vào 12/1.
Tối 6/1, tại Cao Bằng, Hội chợ Thương mại Cao Bằng năm 2010 được khai mạc với gần 200 gian hàng, trong đó có 60 gian hàng của các doanh nghiệp, thương nhân của Trung Quốc, hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp lớn tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước.
Hội chợ có nhiều mặt hàng thuộc nhiều lĩnh vực như nông - lâm - thuỷ sản, điện tử, máy móc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng... được sản xuất trong và ngoài nước của các doanh nghiệp lớn.
Hội chợ Thương mại Cao Bằng năm 2010 cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác liên doanh, đáp ứng nhu cầu thăm quan, mua sắm của đồng bào trong dịp Tết nguyên đán. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 12/1.
Tối 6/1, Sở Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hoà Bình và Công ty TNHH Thương mại Toàn cầu đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ thương mại Hoà Bình xuân 2010.
Tham gia Hội chợ có 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh, một số doanh nghiệp Trung Quốc, Lào. Hội chợ thương mại Hoà Bình năm nay được chuẩn bị chu đáo, Ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường giao lưu, thúc đẩy đầu tư vào địa bàn tỉnh; đặc biệt quảng bá, khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
Các nhóm sản phẩm trưng bày từ cao cấp đến bình dân đều được niêm yết giá công khai, hạn chế tình trạng đưa hàng tồn, hàng kém chất lượng vào bán như kỳ hội chợ trước. Ngay buổi khai mạc, đã có hàng ngàn người dân trong tỉnh đến tham quan và mua sắm. Hội chợ được tổ chức đến hết ngày 12/1.
Tại Thành phố Vinh, Công ty quảng cáo du lịch Long Vân phối hợp với Sở Công Thương Nghệ An tổ chức Hội chợ thương mại Xuân kích cầu tiêu dùng người Việt dùng hàng Việt. Hội chợ đã quy tụ gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gồm các mặt hàng thiết yếu như dệt may, thực phẩm, hoá mỹ phẩm, thiết bị giáo dục, giày dép, nhựa gia dụng, thiết bị điện, điện tử, sản phẩm của các làng nghề truyền thống.
Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hội chợ là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hoá và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Bên cạnh triển lãm thương mại, các doanh nghiệp có dịp trao đổi phương án sản xuất kinh doanh tiên tiến và khoa học tiếp cận với thị trường. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận thành tựu kinh tế văn hoá, mở rộng liên doanh liên kết hợp tác đầu tư, tìm kiếm đối tác thị trường tiêu thụ hàng hoá, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh./.

An Bình

    Tổng số lượt xem: 1144
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)