Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 13/03/2009-10:37:00 AM
Ngày càng nhiều cơ hội cho hàng Việt tại Australia

Đánh giá cao những sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, đại diện tập đoàn siêu thị lớn nhất Australia, ông Mark Jones, đồng thời khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Australia.
Trong buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương sáng 12/3, nhân chuyến thăm và khảo sát thị trường Việt Nam từ 11-20/3, ông Mark Jones, Tổng giám đốc thị trường Tập đoàn siêu thị Woolworths cho biết bên cạnh mục đích gặp gỡ các nhà sản xuất Việt Nam để đàm phán mua trực tiếp hàng hóa, chuyến sang Việt Nam lần này còn nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về thị trường, tiêu chuẩn chất lượng, cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Australia để có thể đề ra chiến lược tiếp cận thị trường và kế hoạch xuất khẩu hợp lý, lâu dài.
Theo đó, đại diện tập đoàn này sẽ tìm hiểu thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam về sản phẩm, chất lượng, giá cả sản phẩm; sau đó, gửi mẫu hàng về Australia để xem xét làm cơ sở thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài.
Trao đổi với phóng viên Vietnam+ sau đó, người đứng đầu tập đoàn siêu thị khổng lồ này cho biết các mặt hàng của Việt Nam đang được quan tâm tại thị trường Australia là gạo, hoa quả khô và đóng hộp, hạt điều, cà phê, chè túi, cá hộp, rau, nấm, đậu đóng hộp, rau đông lạnh, tôm và cá philê đông lạnh. Ông cũng khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam nên chủ động tìm hiểu thông tin thị trường qua các tham tán thương mại ở nước ngoài trước khi xuất khẩu để nâng cao hiệu quả và tránh bị thiệt thòi.
Về phía Việt Nam, tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá cao chuyến khảo sát chuỗi cung ứng tại Việt Nam của tập đoàn Woolworths, đồng thời khẳng định đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam có thể thiết lập quan hệ trực tiếp với các hệ thống siêu thị của nước ngoài như Woolworths.
Theo Thứ trưởng, cuộc giao thương lần này không chỉ giúp hai bên hiểu rõ nhu cầu thế mạnh của nhau mà còn góp phần giúp doanh nghiệp hai nước hợp tác đối phó tốt hơn tác động của khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu.
Chia sẻ phương hướng hoạt động của Woolworths tại thị truờng Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên cũng hy vọng rằng chuyến khảo sát Việt Nam lần này không chỉ đơn thuần là thương lượng mua bán hàng hóa, nghiên cứu thị trường mà còn tiến tới những hợp tác sâu hơn nhằm cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường Australia.
Những năm gần đây, giao thương giữa Việt Nam và Australia phát triển khá nhanh, kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng trung bình khoảng 22%/năm trong 5 năm qua, đạt gần 5,16 tỷ USD trong năm 2008.
Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14 tổ chức ở Thái Lan vừa qua, phía Australia đã chính thức công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đầy đủ, bắt đầu từ ngày 27/2/2009. Cùng việc áp dụng các biểu thuế mới theo hiệp định thương mại tự do giữa Australia, New Zealand và ASEAN, việc công nhận này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam và Australia./.
Khánh Vân
Vietnam+

    Tổng số lượt xem: 776
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)