Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 29/09/2011-11:45:00 AM
Đối thoại trực tuyến về thị trường Campuchia
Ngày 28/9, Bộ Công Thương và Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III) sẽ tổ chức chương trình Đối thoại trực tuyến về thị trường Campuchia.
Theo đó, để các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõtiềm năng thị trường này vàcóđịnh hướng phát triển lâu dài, bền vững. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và hỗ trợ của Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III), chương trình Đối thoại trực tuyến về thị trường Campuchia trên Cổng thông tin Thị trường nước ngoài (www.ttnn.com.vn) sẽ được diễn ra vào ngày 28/9/2011, từ 9 giờ đến 11 giờ. Tham gia chương trình có Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Campuchia, các chuyên gia Vụ Thị trường châu Á, Vụ Xuất Nhập khẩu…
Thị trường Campuchia córất nhiềuđiều kiện thuận lợiđối với các doanh nghiệp Việt Nam: đường biên giới gần gũi, đi qua 10 tỉnh biên giới Việt Nam và 9 tỉnh biên giới Campuchia; có 10 cửa khẩu quốc tế gồm nhiều cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ; nhiều đường mòn nối liền hai nước có địa hình tương đối bằng phẳng, hệ thống kênh rạch đi lại thuận lợi ở cả hai bên; khoảng cách từthành phốHồ Chí Minh đến Phnôm Pênh chỉ có 230 km.
Nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của Campuchia lớn, yêu cầu vềchất lượng vàkỹthuật không quácao, phù hợp với năng lực sản xuất của Việt Nam. Người tiêu dùng Campuchia đang chuyển hướng sang dùng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam thay hàng Thái Lan.
Thời gian gầnđây, kim ngạch nhập hàng Việt Nam đã ngang với Thái Lan, nguyên nhân bởi hàng Việt Nam cógiácả tương đối rẻ, nhưng chất lượng lại tương đương với hàng Thái Lan và ổn định hơn hàng Trung Quốc.
Từ nhiều năm nay, Việt Nam vàCampuchia cómối quan hệgần gũi, duy trìsựhòa bình giữa hai nước, việc giao thương, trao đổi hàng hóa giữa biên giới hai nước hết sức thuận lợi.
Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh qua các năm, chủyếu Việt Nam xuất siêu sang Campuchia. Năm 2010 kim ngạch xuất khẩu đạt 1,78 tỷUSD tăng 33,6% so với năm 2009, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia 1,509 tỷUSD tăng 31,17%, nhập khẩu 270,69 triệu USD tăng 66,9%.
Mặc dù kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia tăng cao qua các năm, nhưng hoạt động thương mại giữa hai nước chủ yếu vẫn theo con đường trao đổi biên mậu, mang tính tự phát, chưa có định hướng về thị trường và cơ cấu ngành hàng, chưa tương xứng với tiềm lực của hai bên.
Ngay từbây giờ, doanh nghiệp cóthểtruy cập Cổng thông tin Thị trường nước ngoài (www.ttnn.com.vn) để đặt câu hỏi./.
Anh Minh
baodautu.vn

    Tổng số lượt xem: 1220
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)