(MPI Portal) – Theo số liệu của Tổng cục thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 năm 2014 giảm 0,27% so với tháng trước, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,08% so với tháng 12 năm trước. CPI 11 tháng năm 2014 so với cùng kỳ tăng 4,3%.
Trong 11 nhóm hàng hóa được tính CPI, các nhóm mặt hàng có chỉ số tăng gồm: May mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,34%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,16%; đồ uống thuốc lá tăng 0,12%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; giáo dục tăng 0,03%; văn hóa giải trí và du lịch tăng 0,10% và nhóm hàng hóa, dịch vụ khác tăng 0,22%.
Có 4/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ giảm giá là: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,03%; nhà ở và vật liệu xây dựng giảm 0,74%; giao thông giảm 2,75%; bưu chính viễn thông giảm 0,01%.
Cũng theo Tổng cục Thống kê, hai mặt hàng đặc biệt là vàng và đô la Mỹ, chỉ số giá vàng giảm 1,49%, còn chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,23%./.
Tùng Linh
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư