Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Ngày 08/05/2013-09:07:00 AM
Phối hợp với các địa phương trong triển khai công tác kiểm soát TTHC
(MPI Portal) - Triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại Quyết định số 191/QĐ-BKHĐT ngày 22 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (mục III.6), Văn phòng Bộ tổ chức đoàn công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế từ ngày 03/8/2012 đến ngày 07/8/2012. Kết quả cụ thể như sau: 

1. Khái quát nội dung làm việc

- Đoàn công tác đã tiến hành trao đổi, tìm hiểu việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh như: công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, việc đánh giá tác động và lấy ý kiến đối với quy định về TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; việc thực hiện thủ tục hành chính (công bố, công khai, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính); việc xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

- Trao đổi việc rà soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại các Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 và Quyết định số 136/QĐ-BKHĐT ngày 08 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

2. Kết quả làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế

a. Việc triển khai thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

- Việc quán triệt, chỉ đạo điều hành và triển khai thực hiện Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ;

- Việc bố trí cán bộ đầu mối: Đã thực hiện nghiêm túc, cơ quan cử 01 cán bộ đầu mối đảm nhiệm.

- Việc thực hiện đánh giá tác động theo các biểu mẫu về tính cấp thiết, hợp lý, hợp pháp và tính toán chi phí tuân thủ TTHC:

Trong năm 2012 Sở chưa trình UBND dự thảo VBQPPL nào có quy định TTHC, nên chưa thực hiện.

- Việc thực hiện công bố, cập nhật bổ sung thủ tục hành chính; và niêm yết công khai danh mục TTHC giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị đã được UBND tỉnh phê duyệt:

Trong năm không có bổ sung thêm danh mục TTHC nào ngoài các danh mục đã được UBND tỉnh công bố, tuy nhiên có tiến hành rà soát cắt giảm thủ tục hành chính báo cáo UB tỉnh.

- Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP:

+ Công khai địa chỉ, số điện thoại, email của cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; Tại trang thông tin điện tử cơ quan www.skhdt.hue.gov.vn và phần mềm hỗ trợ tư pháp cho doanh nghiệp.

+ Tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị: tổng số phản ánh, kiến nghị đã nhận được (về hành vi, về quy định hành chính ); tổng số phản ánh, kiến nghị đã xử lý; việc công khai kết quả xử lý...

Chưa nhận được phản ánh, kiến nghị nào.

- Việc lập sổ sách, phiếu biên nhận, phiếu hẹn trả hồ sơ TTHC của bộ phận một cửa: Thực hiện theo quy định

- Số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa/tổng số TTHC đã được công bố: 190/190 (đầu năm 2012 đã rà soát gộp thành 37 bộ thủ tục hành chính trình UBND tỉnh xem xét quyết định).

Tình hình công khai các thủ tục hành chính: tại cơ quan và trên trang thông tin điện tử cơ quan ( www.skhđt.hue.gov.vn )

b. Kết quả tiếp nhận, giải quyết các TTHC tại cơ quan, đơn vị.

Từ ngày 01/01/2012 đến hết ngày 15/6/2012, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 869 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, gồm các lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, cấp giấy chứng nhận đăng ký thay đổi, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Kết quả đã hoàn thành toàn bộ 869 hồ sơ đúng thời gian quy định.

c. Đánh giá tổng quát kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC, những hạn chế, vướng mắc và nguyên nhân.

Về cơ bản cơ quan đã thực hiện tốt các quy định của Chính phủ về công tác kiểm soát TTHC năm 2012.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành rà soát các thủ tục hành chính theo Quyết định số 263/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tổng hợp kết quả trong báo cáo gửi UBND tỉnh để tổng hợp chung.

3. Kết quả làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng

Công tác cải cách hành chính luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Hàng năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đều xây dựng Kế hoạch công tác cải cách hành chính của Sở bám sát theo nội dung các chương trình CCHC của Chính phủ, UBND thành phố Đà Nẵng và nhiệm vụ chính trị của Sở.

a. Việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính

* UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng tại Quyết định số 2632/QĐ-UBND ngày 09/4/2012. UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ rà soát TTHC cho các Sở, ban, ngành của thành phố. Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng còn ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2012, Kế hoạch công tác CCHC năm 2012, Quyết định ban hành quy định về việc theo dõi, đánh giá, xếp hạng CCHC của các cơ quan đơn vị (năm 2011: Sở Kế hoạch và Đầu tư xếp thứ 9/20 đơn vị).

Thực hiện Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 5/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 1531/UBND-KSTT ngày 19/3/2012 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 263/QĐ-TTg.

* Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính của Sở (Quyết định số 587/QĐ-SKHĐT ngày 08/3/2012).

- Việc công bố, công khai và đơn giản hóa TTHC tạo thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin và lấy mẫu đơn, mẫu tờ khai trực tiếp trên trang web của Sở để hoàn thiện hồ sơ; quy định rõ thời gian thực hiện TTHC; quy định rõ trách nhiệm, thẩm quyền quyết định, phối hợp giải quyết của từng cơ quan chuyên môn (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế, Công an). Điều đó đã phần nào xóa bỏ những rào cản về TTHC, giảm đáng kể chi phí xã hội cho cá nhân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, góp phần thực hiện cam kết gia nhập WTO, phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trên địa bàn. Thủ tục hành chính đã được minh bạch, đơn giản hoá góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức, doanh nghiệp cũng như tránh được tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn của một số CBCC.

- Mối quan hệ giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư với người dân, doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể, nền hành chính mới theo hướng phục vụ phát triển đang hình thành. Qua việc thực hiện quy trình thủ tục hành chính, trình độ nghiệp vụ và trách nhiệm của đội ngũ công chức Sở được nâng cao. Hầu hết các tổ chức, công dân đều hài lòng về thái độ phục vụ và việc thực hiện quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức Sở.

- Trang thông tin điện tử của Sở thường xuyên được cập nhật thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, đăng ký kinh doanh trực tuyến,... cho các tổ chức và công dân. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thực hiện quy trình ISO 9001:2008, đây là công cụ, cơ sở để Sở tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác chuyên môn (Sở đã ban hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 theo đề án 30). Sau khi chỉ số PCI được công bố, Thành phố cũng như Sở đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về một số vấn đề liên quan đến các dịch vụ hành chính công của Sở, đặc biệt trong lĩnh vực tiếp nhận và trả hồ sơ đăng ký kinh doanh nhằm phục vụ tốt hơn cho các tổ chức, công dân.

b. Việc thực hiện cơ chế “một cửa liên thông”

Thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 5065/QĐ-UBND ngày 02 tháng 07 năm 2007 phê duyệt đề án thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, và khắc dấu trên địa bàn và tổ chức thực hiện.

Ngày 27 tháng 11 năm 2008, UBND thành phố Đà Nẵng có Quyết định số 9812/QĐ-UBND về việc Ban hành Đề án thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và khắc dấu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Qua hơn 04 năm thực hiện Đề án, kết quả được ghi nhận như sau:

- Cộng đồng doanh nghiệp đồng tình ủng hộ và phấn khởi trước cách làm mới này;

- Ý thức, trách nhiệm của công chức tham gia tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được xác định và nâng cao rõ rệt. Trách nhiệm phối hợp giải quyết hồ sơ giữa các cơ quan chức năng liên quan dần đồng bộ và đã thực hiện tốt việc thụ lý hồ sơ cho tổ chức, công dân trong phạm vi nhiệm vụ từng cơ quan;

- Việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp đã thể hiện sự quyết tâm của thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo, điều hành và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng liên quan của thành phố trong việc thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển, tạo môi trường lành mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp địa phương, thu hút các nguồn nhân lực tại chỗ và bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Tháng 12 năm 2010, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức lấy ý kiến thăm dò của 200 tổ chức, công dân, đại diện doanh nghiệp, kết quả thu được có 98% số phiếu thăm dò thể hiện sự hài lòng về cách làm theo cơ chế ‘một cửa liên thông’ và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt là BPTN&TKQ) một cửa liên thông, phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở KH&ĐT.

Như vậy, việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong việc đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế và khắc dấu thời gian qua đã thu được những hiệu quả rõ rệt và thiết thực trong công tác cải cách hành chính, tạo môi trường lành mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn thành phố. Kết quả này cũng khẳng định đây là mô hình tiến bộ, cần tiếp tục cải tiến để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, hiệu quả giải quyết hồ sơ, công việc nhằn tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, môi trường phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại nơi tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Kế hoạch và Đầu tư (Tổ một cửa) đã niêm yết công khai các quy trình, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, lệ phí, hòm thư góp ý, số điện thoại của lãnh đạo cơ quan,… Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được trang bị cơ sở vật chất khá đầy đủ và hiện đại; có đầy đủ các loại sổ theo dõi, quản lý hồ sơ tiếp nhận và giải quyết theo quy định. Từ tháng 10/2010, Sở đã thực hiện hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia (NBRS) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư trang bị giúp cho việc đăng ký doanh nghiệp thành lập mới đã giảm từ 05 ngày xuống còn 03 ngày và bỏ qua khâu phải gửi hồ sơ đến Cục Thuế để đề nghị cấp mã số thuế, tạo thuận lợi hơn cho các tổ chức và công dân. Sở đã cử 100 % cán bộ tham dự khóa đào tạo sử dụng phần mềm này nên công tác cấp đăng ký kinh doanh nhanh và ít sai sót. Nhằm thực hiện sự công bằng, minh bạch và văn minh trong thủ tục nộp và nhận hồ sơ Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trang bị tại Tổ một cửa hệ thống sắp hàng tự động. Sở đã thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giúp đỡ các tổ chức và công dân trong việc đăng ký kinh doanh và lập dự án,…

Trong năm 2011, kết quả thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo cơ chế Một cửa liên thông: Hồ sơ được tiếp nhận theo đúng trình tự, thủ tục và thu phí, lệ phí theo đúng quy định, 100% hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hẹn, tổng số hồ sơ đăng ký kinh doanh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế cho 2.266 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký: 11.450 tỷ đồng. Sở đã làm thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 3.830 doanh nghiệp. Tính đến 15/8/2011, Sở đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế cho 1.531 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 7.754 tỷ đồng. Sở đã làm thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 2.350 doanh nghiệp.

Tháng 6 năm 2006, Sở đã khai trương website: www.dkkd.danang.gov.vn để triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến giúp cho tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh mức độ 3. Thông qua trang web này, doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ hồ sơ thành lập doanh nghiệp, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Luật Doanh nghiệp 2005, Luật Đầu tư và các Nghị định, Thông tư. Doanh nghiệp tra cứu thông tin doanh nghiệp một cách dễ dàng và hỏi đáp về đăng ký kinh doanh. Từ năm 2006 đến tháng 6 năm 2010 đã có 625 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD trực tuyến, chiếm 08% trong tổng số doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD. Tháng 6/2010, Bộ KH&ĐT trang bị phần mềm Đăng ký doanh nghiệp quốc gia nên không thể áp dụng trang web này để đăng ký trực tuyến.

Hiện nay Hệ thống đăng ký kinh doanh trực tuyến này đang được nâng cấp nên tạm thời doanh nghiệp không thực hiện đăng ký trực tuyến nhưng có thể tham khảo các biểu mẫu về thủ tục thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, thông tin doanh nghiệp cần biết, tham khảo ngành nghề, tra cứu các văn bản quy phạm pháp luật về đăng ký kinh doanh và hỏi đáp thắc mắc trên hệ thống đăng ký kinh doanh trực tuyến. Đến thời điểm này đã có 352.909 lượt tổ chức, cá nhân truy cập vào trang web này.

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ cung ứng hành chính công của Sở đạt trên 95% ý kiến hài lòng về thái độ phục vụ của công chức tại Tổ một cửa.

c. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, hồ sơ được tiếp nhận theo đúng trình tự, thủ tục và thu phí, lệ phí theo đúng quy định, 100% hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hẹn.

Tính đến tháng 8/2012:

- Phòng ĐKKD của Sở đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế cho trên 1.500 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký gần 3.500 tỷ đồng. Sở đã làm thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hơn 2.000 doanh nghiệp.

- Sở tham mưu trình UBND thành phố cấp 60 Giấy chứng nhận chi nhánh và Văn phòng đại diện cho các doanh nghiệp FDI, phê duyệt 41 Chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ với tổng vốn: 60 tỷ đồng.

- Tham mưu trình UBND thành phố cấp 08 Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn 2.700 tỷ đồng.

- Sở đã tham mưu cho UBND thành phố phê duyệt hơn 200 dự án đầu tư xây dựng cơ bản, hơn 130 hồ sơ đấu thầu.

d. Việc tổ chức, rà soát, đánh giá TTHC:

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành QĐ số 2102/QĐ-UBND ngày 22/3/2012 của UBND thành phố v/v công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở KH&ĐT.

Thực hiện Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2012 về việc phê duyệt kế hoạch rà soát TTHC trọng tâm năm 2012, Kế hoạch số 360/KH-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2012 về rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng và Công văn số 912/VP-KSTT ngày 05 tháng 4 năm 2012 về việc hướng dẫn báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính năm 2012, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai rà soát, cụ thể như sau:

* Kết quả rà soát:

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành các biểu mẫu theo quy định (có file đính kèm):

- 39 biểu mẫu đánh giá thủ tục hành chính (Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị Định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ);

- 39 biểu mẫu đánh giá mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính (Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ);

- 4 biểu mẫu đánh giá yêu cầu, điều kiện (Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ);

- 27 bảng ứng dụng tính toán chi phí tuân thủ TTHC (Phụ lục VII ban hành kèm theo công văn số 7416/VPCP-TCCV ngày 15/10/2010 của Văn phòng Chính phủ);

Đối với một số TTHC không tính toán chi phí tuân thủ như:

+ Thủ tục đăng ký doanh nghiệp đối với các công ty được thành lập trên cơ sở chia, tách, hợp nhất, sát nhập, đăng ký doanh nghiệp đối với công ty Hợp danh, đăng ký thay đổi thành viên hợp danh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hoạt động theo quyết định của Tòa án, không tính toán chi phí tuân thủ vì trung bình một năm chỉ có từ 2 đến 3 doanh nghiệp đăng ký thủ tục trên.

+ Thủ tục hiệu đính thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh, Văn phòng đại diện, đăng ký nội dung đăng ký thuế, thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, không tính toán chi phí tuân thủ vì thủ tục này chỉ yêu cầu một tờ Thông báo và không nộp lệ phí theo quy định tại Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 về Đăng ký doanh nghiệp.

+ Thủ tục cấp lại và cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp thường kết hợp với các nội dung thay đổi khác nên thủ tục này cũng không cần tính toán chi phí tuân thủ.

+ Sơ đồ riêng lẻ đối với các thủ tục hành Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, Đăng ký thay đổi nội dung Đăng ký doanh nghiệp và Đăng ký giải thể doanh nghiệp được tiếp nhận và trả kết quả tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

* Ý kiến đề xuất:

- Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất bỏ bớt thủ tục công chứng đối với các giấy tờ chứng thực cá nhân như CMND, Hộ chiếu và các văn bằng, chứng chỉ. Trong năm 2009, các thủ tục về đăng ký kinh doanh được thực hiện theo Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 về đăng ký kinh doanh, sau khi triển khai rà soát thủ tục hành chính theo đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất cắt giảm 30% TTHC như:

+ Đề xuất cắt giảm Quyết định của chủ doanh nghiệp đối với thủ thay đổi loại hình Doanh nghiệp tư nhân.

+ Đề xuất cắt giảm 2/3 nội dung trong biểu mẫu thay đổi nội dung Đăng ký doanh nghiệp như bỏ mục thông tin về người đại diện theo pháp luật, ngành nghề kinh doanh cũ;

+ Với các nội dung đề xuất nêu trên thì TTHC về đăng ký doanh nghiệp đã được cắt giảm theo Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 về Đăng ký doanh nghiệp và Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010 về Hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 về Đăng ký doanh nghiệp. Ví dụ: Đối với thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân thì hồ sơ thay đổi chỉ có Thông báo thay đổi (đã bỏ Quyết định). Biểu mẫu thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp chỉ còn các thông tin cơ bản là tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp và nội dung thay đổi.

Như vậy theo các Nghị định và Thông tư đã ban hành như đã nêu ở trên đến thời điểm này quy trình, thủ tục hành chính về Đăng ký doanh nghiệp rất đơn giản, thông tin này yêu cầu doanh nghiệp cung cấp theo biểu mẫu rất cơ bản, không thể cắt giảm thêm được.

e. Việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính.

Qua tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với bộ phận tiếp nhận và trả sơ hồ kết quả đăng ký kinh doanh đã có hơn 95% tổ chức, công dân hài lòng về thái độ phục vụ và việc thực hiện quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức Sở. Tại hòm thư góp ý của Sở chưa có ý kiến phản hồi của công dân, tổ chức.

Như vậy có thể thấy, việc triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư các địa phương (nơi trực tiếp tiếp nhận và giải quyết các TTHC thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư) được các địa phương trú trọng và giám sát thực hiện có kết quả tốt và được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp./.


Phòng Kiểm soát TTHC, Văn phòng Bộ - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

    Tổng số lượt xem: 3685
  •  

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)