Quy hoạch nêu rõ, tập trung phát triển giao thông vận tải với bước đột phá mạnh mẽ, tạo tiền đề đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH, đáp ứng yêu cầu là vùng đi đầu trong CNH - HĐH, thu hút đầu tư nước ngoài...
|
Đến 2020, lượng hành khách qua cảng hàng không của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đạt khoảng 25 triệu lượt khách/năm
|
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Quy hoạch cũng nhấn mạnh, phấn đấu đến 2020 hoàn thành 580 km đường cao tốc; đưa vào cấp kỹ thuật hệ thống đường tỉnh và mở mới một số tuyến cần thiết; tiếp tục phát triển giao thông nông thôn, 80% đường giao thông nông thôn được cứng hóa mặt.
Tổ chức vận tải hợp lý trên một số hành lang chủ yếu như hành lang: thành phố Hồ Chí Minh - phía Bắc; thành phố Hồ Chí Minh - đồng bằng sông Cửu Long; thành phố Hồ Chí Minh - Bà Rịa - Vũng Tàu;...
Hoàn thành nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam và khu đầu mối thành phố Hồ Chí Minh; nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào thời điểm thích hợp.
Tập trung xây dựng một số bến cảng nước sâu tại các cụm cảng Vũng Tàu, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh; hoàn thành di dời các cảng trên sông Sài Gòn.
Xây dựng và đưa vào khai thác giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành gồm 2 đường cất hạ cánh; 1 mô-đun nhà ga (công suất 25-30 triệu khách/năm), hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay và các công trình phụ trợ đồng bộ.
Đối với thành phố Hồ Chí Minh chú trọng phát triển hạ tầng giao thông phục vụ vận tải hành khách khối lượng lớn, các tuyến vành đai, đường trên cao và hệ thống giao thông tĩnh theo quy hoạch.
Ưu tiên đầu tư các công trình/dự án như đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; mở rộng quốc lộ 51; đường vành đai III, IV - thành phố Hồ Chí Minh;.../.
Cổng thông tin điện tử Chính phủ