(MPI) – Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) sẽ tổ chức chương trình “GOOD GOODS JAPAN 2016 – Chương trình hỗ trợ khai thác thị trường ASEAN” tại Hà Nội trong hai ngày 16 - 17/11/2016.
|
Hội thảo “Xúc tiến đầu tư, mở rộng kinh doanh với thị trường Nhật Bản” do JETRO tổ chức tại Hà Nội. Nguồn: MPI |
GOOD GOODS JAPAN là một trong những hoạt động được JETRO thực hiện từ năm 2012 với tên gọi ban đầu là ASEAN CARAVEN nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản khai thác kênh bán hàng, đưa sản phẩm chất lượng vào các nước khu vực ASEAN thông qua việc kết hợp nhiều hình thức hoạt động như kết nối giao thương, quảng cáo qua truyền thông, khảo sát thị trường…
Trước nhu cầu của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn khai thác thị trường Việt Nam – một quốc gia đang phát triển tại khu vực ASEAN và đặc biệt gây được sự chú ý khi gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). JETRO đã triển khai hoạt động hỗ trợ đưa sản phẩm, hàng hóa của Nhật Bản vào thị trường Việt Nam qua các buổi kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, tạp hóa chất lượng cao ở Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam – đơn vị mua hàng. Ngoài ra, lần đầu tiên trước thềm sự kiện, các sản phẩm mẫu của các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sẽ được trưng bày và mời các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến tham quan, nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình.
Chương trình GOOD GOODS JAPAN 2016 với sự tham gia của 37 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Thông qua Chương trình này, JETRO muốn gửi tới thông điệp “GOOD GOODS JAPAN 2016 sẽ mang đến cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam sự tuyệt vời của hàng hóa Nhật Bản”.
Minh Trang
Bộ Kế hoạch và Đầu tư