(MPI Portal) – Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. Chiều ngày 04/12/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Trao giải Trách nhiệm xã hội (CSR) cho doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 4. Sự kiện do Bộ Thương mại, Công nghệp và Năng lượng Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra), Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đồng tổ chức với chủ đề “Chung tay chia sẻ”.
Tham dự Lễ trao giải, có ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Oh Young Ho, Chủ tịch Kotra và gần 100 doanh nghiệp gồm cả các doanh nghiệp nhận giải và các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.
Đây là lần thứ 4 giải thưởng CSR được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả và khẳng định môi trường đầu tư kinh doanh giàu tính cạnh tranh và công bằng tại Việt Nam, qua đó tăng cường hợp tác đầu tư kinh doanh giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.
Năm nay, có 8 doanh nghiệp xuất sắc được coi là doanh nghiệp kiểu mẫu về hoạt động CSR đó là công ty Doosan Vina, Lock & Lock, LS Vina, Simone, Thành Công E-land, DK UIL, Keumho Tire và Hai Vina.
|
Ông Jun Dae Joo Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ trao giải. Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)
|
Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam ông Jun Dae Joo nhấn mạnh giải thưởng là tôn vinh xứng đáng đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nỗ lực không ngừng trong thời gian qua, tăng cường quan hệ kinh doanh và thắt chặt tình hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia. Những doanh nghiệp được nhận giải thưởng này là niềm tự hào của doanh nghiệp Hàn Quốc.
|
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)
|
Tại Lễ trao giải, đại diện cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung đánh giá cao chương trình CSR. Thứ trưởng cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam cả về quy mô đầu tư lẫn số lượng các dự án. Trên nền tảng của mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược, đến nay, Hàn Quốc là một trong những đối tác hợp tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam. Cụ thể, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với trên 4000 dự án và 36,7 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực. Trong đó riêng 11 tháng năm 2014, Hàn Quốc đã đầu tư 6,8 tỷ USD, chiếm 40% tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng vốn.
Ngoài ra, Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, với kim ngạch thương mại song phương. Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong việc phát triển thúc đẩy kinh tế, xã hội Việt Nam thông qua các dự án cho vay ưu đãi và viện trợ không hoàn lại. Hơn nữa hợp tác và giao lưu nhân dân, văn hóa, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác cũng đạt được những thành quả quan trọng góp phần giúp hai nước cùng phát triển, xích lại gần nhau hơn.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp chính là sự cam kết của doanh nghiệp đóng góp cho việc phát triển kinh tế bền vững thông qua những việc làm nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người lao động và các thành viên trong gia đình, theo cách đó có lợi cho doanh nghiệp, cũng như sự phát triển chung của xã hội. Các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững luôn phải tuân thủ những chuẩn mực về đạo đức kinh doanh, bảo vệ môi trường, bình đẳng giớ, an toàn lao động, đào tạo và phát triển cán bộ, phát triển cộng đồng…
|
Ông Oh Young Ho, Chủ tịch Kotra phát biểu tại Lễ trao giải.
Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)
|
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Oh Young Ho, Chủ tịch Kotra gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ của 8 công ty Hàn Quốc đạt giải, họ là đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang tích cực tham gia vào các hoạt động CSR dưới các hình thức chính thức hoặc không chính thức tại Việt Nam. Ông Oh Young Ho hy vọng rằng trong tương lai, thông qua hoạt động CSR định kỳ, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ góp một phần công sức vào hoạt động công cộng tại địa phương nơi doanh nghiệp đó đang hoạt động hay rộng hơn là tăng cường các hoạt động CSR trên toàn đất nước Việt Nam và hy vọng các hoạt động này không chỉ dừng lại là các hoạt động CSR mà còn là các hoạt động tạo lập giá trị chung (CSV). Ông Oh Young Ho khẳng định chương trình này chính là dịp để hai bên cùng nhìn lại một lần nữa ý nghĩa của các hoạt động trách nhiệm xã hội. Vì vậy, ông đặt nhiều kỳ vọng vào sự lớn mạnh của các hoạt động CSR để các doanh nghiệp, địa phương và quốc gia cùng nhau phát triển bền vững./.
Một số hình ảnh đại diện của 8 doanh nghiệp kiểu mẫu về hoạt động của CSR lần thứ 4 năm 2014:
|
|
|
|
|
Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)
|
Mai Phương
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư