Ngày 23/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 18 công ty sản xuất đồ uống và thực phẩm Italy đã bắt đầu làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thâm nhập vào thị trường tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng này.
|
Mỳ ống Italia đang là loại thực phẩm được càng nhiều người Việt Nam ưa chuộng
|
Chuyến thăm và làm việc của đoàn doanh nghiệp đồ uống và thực phẩm Italy nằm trong khuôn khổ chương trình Sapori D’Italy (Hương vị Italy) tại Việt Nam, do Thương vụ Italy và Liên đoàn các Phòng Thương mại Italy tổ chức.
140 cuộc tiếp xúc đã được Thương vụ Italy sắp xếp để các công ty Italia, chuyên sản xuất các mặt hàng như: đồ gia vị cho các món khai vị và rượu vang, dấm và dầu olive, mì Italy, thực phẩm đông lạnh và các loại rau được bảo quản... có thể cùng gặp gỡ, trao đổi, thiết lập các mối quan hệ với các nhà phân phối và nhập khẩu trong nước trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm.
Ông Marco Saladini, Trưởng đại diện Thương vụ Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, với dân số trên 86 triệu người, tốc độ phát triển kinh tế cao và ổn định, Việt Nam là một thị trường đang nổi đối với ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nổi tiếng thế giới của Italy.
Hàng loạt các sản phẩm của Italy có mặt trên thị trường đang phát triển nhanh chóng và điều này cũng có nghĩa là giá cả đang được điều chỉnh theo chiều hướng đi xuống, hợp lý hơn đối với người tiêu dùng.
Giá trị xuất khẩu đồ uống và thực phẩm của Italy vào Việt Nam năm 2008 đạt 8,8 triệu euro. Trong số này có 850.000 euro là rượu vang và 570.000 euro là mì ống.../.