Ngày 20/7, Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) chính thức ra mắt thương hiệu Beeline tại Việt Nam.
Đây là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Viễn thông toàn cầu (Gtel Corp) của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu thế giới tại Đông Âu và Trung Á.
Trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline sẽ ra mắt tại các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Đến cuối năm 2009, công ty dự kiến mở rộng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh, thành khác của cả nước với diện bao phủ khoảng 41 triệu người.
Sản phẩm đầu tiên dưới thương hiệu Beeline là gói cước Bigzero. Nhằm tạo ấn tượng với khách hàng, Bigzero có giá chỉ 1.199 đồng/phút gọi ngoại mạng và miễn phí nội mạng hoàn toàn ngay sau phút đầu tiên.
Mạng lưới phân phối của Beeline đã có tới hơn 7.000 điểm bán lẻ sim và thẻ cào, bao gồm các kênh phân phối truyền thông và các kênh phân phối mới cho thị trường Việt Nam.
Với mật độ sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay khoảng 55% dân số, mục tiêu Beeline đưa ra đến cuối năm 2009 là thu hút từ 2 - 4% khách hàng tham gia sử dụng mạng di động mới này. Doanh thu trung bình trên một thuê bao mà GTEL mobile dự tính vào khoảng 7 USD.
Ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc công ty GTEL Mobile cho biết mặc dù là mạng di động thứ 7 tại Việt Nam, ra đời sau nhưng sự khác biệt của Beeline với các mạng khác là chất lượng phục vụ. Đối tượng của Beeline tập trung vào giới trẻ trong độ tuổi từ 15 - 25.
Theo ông Alexey Blyumin, kết quả điều tra từ công ty nghiên cứu thị trường CBI, cho thấy 55% số người được phỏng vấn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã biết được thương hiệu quốc tế của Beeline./.